TIN MỚI

ẢNH

LINH TINH

VIDEO

Friday, March 7, 2014

Vạch mặt các chiêu nhập lậu ô tô trái phép

Tin Honda CRV

Cưa đôi xe BMW, tháo rời xe sang dưới dạng đồng nát.. để nhập lậu là những quái chiêu mà dân buôn ôtô áp dụng nhằm qua mặt hải quan để kiếm lợi. Trước những lợi nhuận khủng thu được do "né" thuế nhập khẩu, các đường dây, tổ chức nhập khẩu siêu xe ở Việt Nam đã hình thành với phương thức ngày càng tinh vi. 
Cưa đôi BMW nhập lậu về VN rồi hàn lại
Năm 2013, cơ quan hải quan phát hiện chiếc xe BMW 645Ci đã qua sử dụng bị cắt làm đôi, tháo rời các phụ tùng, linh kiện, được bọc gói kĩ càng bằng nhiều lớp nilon và trà trộn với hàng hóa thông thường khác.
Nếu được nhập trót lọt vào VN, chiếc xe BMW 645 Ci dễ dàng được hàn lại, rồi mông má và đưa ra bán ở thị trường nội địa với bộ giấy tờ hợp thức từ các xe tai nạn hoặc không loại trừ cả giấy tờ giả.
Năm 2012, hải quan tại cảng Hải Phòng đã phát hiện một lô hàng mà doanh nghiệp khai báo là 19 tấn nhựa nguyên sinh dạng hạt có xuất xứ Hàn Quốc nhưng bên trong chứa một chiếc xe hiệu Kia Morning đã qua sử dụng.
Vạch mặt các chiêu nhập lậu ô tô trái phép

honda city : Cách chiêu nhập lậu ô tô tại Việt Nam
Tin Honda City : Phần đầu và phần đuôi chiếc BMW được cắt đôi, giấu sâu bên trong container
Chiêu 'biến' xe bạc tỷ thành đồng nát
Năm 2010, Công an Hà Nội đã bắt Ngô Doãn Phúc (SN 1977, trú tại P.Định Công, Q.Hoàng Mai, HN) về tội buôn lậu ôtô.

honda city : Cách chiêu nhập lậu ô tô tại Việt Nam 2
Bị cáo Phúc (đứng giữa hàng đầu) cầm đầu đường dây buôn lậu "xế khủng".
Lợi dụng sơ hở trong chính sách tạm nhập, tái xuất xe ôtô Honda CRV qua biên giới với Lào, Campuchia, lại được một số cán bộ trong lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang "đưa đường chỉ lối", Phúc đã nhập nhiều xe ôtô loại đắt tiền từ nước ngoài vào Việt Nam. Sau đó, Phúc mua một số xe cũ nát, có nhiều xe chỉ còn mỗi vỏ xe, với giá đồng nát để "chuyển đời" cho xe mới đắt tiền vừa được tạm nhập.

Lợi dụng danh nghĩa Việt kiều hồi hương nhập lậu ôtô
Khi cả xe cũ, xe biển nước ngoài (NN) hoặc ngoại giao (NG) đều bị "đóng" thì giới kinh doanh nghĩ ra chiêu mới: xe Việt kiều hồi hương.
honda city : Cách chiêu nhập lậu ô tô tại Việt Nam 3

Tin Honda CRV : Nhiều người lợi dụng danh nghĩa Việt kiều hồi hương nhập lậu ôtô (Ảnh minh họa)

Những năm gần đây, số lượng siêu xe trị giá hàng tỷ đồng được nhập khẩu thuộc diện Việt kiều hồi hương gia tăng đột biến với tốc độ chóng mặt. Theo tính toán sơ bộ, chi phí phải trả cho việc sở hữu một chiếc siêu xe như Rolls Royce, Bentley, Lamborghini vào Việt Nam theo con đường Việt kiều hồi hương, tạm nhập tái xuất, ngoại giao sau khi đã trừ mọi khoản thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng chỉ tầm 500.000 USD. Chi phí này chỉ bằng hơn 1/2 nếu so với việc nhập khẩu chính ngạch khẩu là 850.000- 900.000 USD.

Chi tiết tại: Tin tức tổng hợp

 
Copyright © 2013 TIN SỐC, TIN TỨC TỔNG HỢP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Powered byBlogger