TIN MỚI

ẢNH

LINH TINH

VIDEO

Sunday, March 16, 2014

Honda tách Acura cạnh tranh với Lexus

Tin Honda City

Từ ngày 1/4, Honda CRV sẽ tách riêng hoạt động của thương hiệu Acura nhằm giành lại vị trí trong phân khúc xe sang.
Honda tách Acura cạnh tranh với Lexus

Honda City trình làng Acura TLX 2015 tại Triển lãm ôtô Bắc Mỹ diễn ra hồi tháng 1/2014

Chi nhánh sản xuất hãng xe hơi Nhật Bản Honda tại Mỹ đã tuyên bố sẽ chia tách riêng hoạt động kinh doanh và tiếp thị xe của hãng để tập trung phát triển theo các thương hiệu Honda và Acura theo những hướng riêng. Michael Accavitti, từng phụ trách điều hành hoạt động tiếp thị của cả 2 thương hiệu Honda và Acura, sẽ trở thành Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc của Acura Division. Với vai trò mới này, ông Accavitti sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, phụ tùng và dịch vụ cho thương hiệu Acura.

Trong khi đó, Honda Division sẽ do Jeff Conrad lãnh đạo với vai trò là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. Hiện ông Conrad đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Acura Sales.
Ngoài việc tách bạch 2 thương hiệu, Honda cũng sẽ thành lập một Văn phòng kế hoạch kinh doanh Acura mới, tập trung thúc đẩy các chiến lược kinh doanh và sản phẩm cho thương hiệu Acura. Erik Berkman, hiện là Chủ tịch Honda R&D Mỹ, sẽ trở thành Phó Chủ tịch của Honda Bắc Mỹ và chịu trách nhiệm về hoạt động của Văn phòng kế hoạch kinh doanh Acura này.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, John Mendel – người đứng đầu Honda ôtô khu vực tại Mỹ – khẳng định: Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy mức tăng trưởng doanh số của cả 2 thương hiệu Honda CRV và Acura thông qua một chiến lược gắn kết hơn, với trọng tâm nhằm vào nhu cầu riêng của các khách hàng chủ lực và khách hàng mua xe sang.
Như vậy, có thể thấy, sau một năm 2013 kinh doanh ảm đạm của thương hiệu Acura tại Mỹ, với số lượng xe bán ra chỉ đạt 165.000 xe, giảm đáng kể so với mức “đỉnh cao” 209.610 xe được tiêu thụ trong năm 2005, Honda đang nỗ lực tìm mọi cách để “hồi sinh” lại hình ảnh một thời cho Acura.
Theo Stephanie Brinley, chuyên gia phân tích của IHS Automotive, mặc dù Acura cũng được trang bị những công nghệ tiên tiến có khả năng cạnh tranh với bất kỳ các dòng xe sang nào. Tuy nhiên, hiện tại Acura đang phải vật lộn để lấy lòng khách hàng trước sự vượt trội của các dòng xe sang của Mercedes-Benz, BMW, Audi, trong khi ngày càng thua kém hiệu xe đồng hương Lexus cả về danh tiếng và chất lượng.
Trong khi đó, Jack Nerad, chuyên gia phân tích tại Kelley Blue Book, cho rằng vấn đề hiện tại của Acura có lẽ chính là kiểu dáng xe. Theo Nerad, kiểu dáng của các dòng xe Acura đang xoay tròn từ bảo thủ đến thái quá, và tất cả đều không có gì đặc biệt cho lắm. “Họ cần phát triển một hoặc hai mẫu xe mới với sự đột phá về kiểu dáng bên ngoài để có thể thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu Acura”, Nerad nhấn mạnh.
Đầu năm nay, Honda City đã thông báo sẽ ngừng sản xuất hai dòng xe sedan là Acura TL và Acura TSX và thay thế bằng dòng xe sedan Acura TLX mới vào mùa hè này. Mẫu xe mới này là sự kết hợp giữa dòng sedan nhỏ gọn Acura ILX và sedan kích thước lớn Acura RLX. Acura TLX sẽ sử dụng động cơ 2.4L 4 xi-lanh. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm động cơ tùy chọn 3.5L 6 xi-lanh cùng một hợp số tự động 9 cấp. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào về mức giá của Acura RLX, song dự kiến mức giá của mẫu xe này sẽ không thấp hơn mức giá khởi điểm 31.530 USD của TSX.
Vân Du
Theo Los Angeles Times

Chi tiết tại: Tin tức tổng hợp

 
Copyright © 2013 TIN SỐC, TIN TỨC TỔNG HỢP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Powered byBlogger