TIN MỚI

ẢNH

LINH TINH

VIDEO

Saturday, February 22, 2014

Cận cảnh cá trê khổng lồ nặng hơn 100kg

Tin Sốc !!!

Ông Chris Grimmer, 35 tuổi cho biết con cá trê này dài 2 mét rưỡi và nặng tới 90kg. Đây là con cá lớn nhất mà ông từng bắt được trong cuộc đời chài lưới của mình.

Cận cảnh cá trê khổng lồ nặng hơn 100kg

Khi phát hiện con cá khổng lồ trên sông Ebro gần Tarragona, Tây Ban Nha, ông Chris đã gọi 2 người bạn chài ra giúp ông. Sau hơn 30 phút vật lộn dưới nước, cuối cùng 3 người dân chài đã đưa được con cá trê khổng lồ lên bờ. Ông Chris chia sẻ: “Việc này giống như đẩy một chiếc xe bus vậy. Tôi gần như đã không thể đi bộ được sau đó. Nhưng tôi thấy nó rất đáng giá”.
Sau khi phát hiện này được công bố, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã bắt tay vào nghiên cứu. Họ cho biết 1/3 các loài cá nước ngọt trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng do đánh bắt quá nhiều, ô nhiễm môi trường và việc xây dựng các công trình lớn trên sông.
Theo kết quả nghiên cứu của Ủy ban Bảo tồn tự nhiên thế giới có tới 36% trong tổng số 5.685 loài cá nước ngọt đang trong tình trạng nguy hiểm. Trong số đó có những loài cá tầm sản xuất trứng cá muối đắt nhất thế giới.Giáo sư William Darwall, thuộc nhóm nghiên cứu các loài cá nước ngọt cho biết: “Hệ sinh thái nước ngọt trên toàn thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng. Điều đáng buồn là nó không thể được cải thiện khi mà các nhu cầu về nước sạch, năng lượng và thực phẩm của con người ngày càng gia tăng”.Chỉ tính riêng ở Anh, các loài sinh vật nước ngọt đang có nguy cơ tuyệt chủng gồm lươn Châu Âu, cá hồi chấm hồng ở Shetland, và cá hồi gwyniad- loại cá chỉ tìm thấy ở hồ Welsh, Anh.

Chi tiết tại: Tin tức tổng hợp

 
Copyright © 2013 TIN SỐC, TIN TỨC TỔNG HỢP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Powered byBlogger