TIN MỚI

ẢNH

LINH TINH

VIDEO

Friday, November 15, 2013

Xabi Alonso: Khi vắng mặt mới thấy anh cực kỳ quan trọng

HLV Vicente del Bosque có lẽ cầu mong rằng Xabi Alonso luôn hoàn toàn khỏe mạnh. Bởi Alonso, chứ không phải ai khác, mới là mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi của ĐT Tây Ban Nha.
Thực tế cũng chỉ ra rằng vào quãng thời gian tiền vệ trụ của Real Madrid vắng mặt vì chấn thương, "La Roja" đã phải chịu một trong những thất bại nặng nề nhất trong giai đoạn hoàng kim từ EURO 2008 đến nay.

Không Alonso, Tây Ban Nha bị "bình dân hóa"


Lần gần nhất Alonso xuất hiện trong màu áo ĐT Tây Ban Nha là ở trận đấu với Pháp tại vòng loại World Cup 2014 hôm 27/3. Sau đó, anh dính chấn thương háng vào cuối mùa giải 2012-13 khi đá cho Real và phải vắng mặt ở giải đấu quan trọng nhất năm dành cho các ĐTQG là Confederations Cup 2013.

Và cũng trong quãng thời gian này, người ta mới thấy Alonso quan trọng với ĐT Tây Ban Nha như thế nào. Bởi không có Alonso, "La Roja" đã thất bại ở Confederations Cup, giải đấu mà họ chỉ thắng Italy ở Bán kết trên chấm 11m trước khi thảm bại 0-3 trước chủ nhà Brazil ở Chung kết.

Xabi Alonso: Khi vắng mặt mới thấy anh cực kỳ quan trọng

Sau 8 tháng, Xabi Alonso đã trở lại ĐT Tây Ban Nha.

Không Alonso, hàng tiền vệ của Tây Ban Nha yếu đi trông thấy, ở cả khả năng phòng ngự lẫn phát động tấn công từ xa. Trận thua vỡ mặt của Tây Ban Nha trước Brazil ở Chung kết Confederations Cup không khiến nhiều người ngạc nhiên khi đối thủ đã khai thác rất tốt khoảng trống của "La Roja" ở tuyến giữa.

Alonso đã luôn là trụ cột của Tây Ban Nhadưới thời HLV Del Bosque. Hai chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012 của ông với "La Roja" đều in đậm dấu giày của cựu tiền vệ Liverpool. Vắng anh, Tây Ban Nha ngay lập tức nhận thất bại đau đớn ở giải đấu lớn còn lại mà họ tham dự dưới sự dẫn dắt của HLV Del Bosque. Hay nói cách khác, không Alonso, Tây Ban Nha đã bị "bình dân hóa" dù họ không thiếu các ngôi sao.

Cũng như Real, "La Roja" rất nhớ Xabi

Alonso quan trọng với Tây Ban Nha đến nỗi ngay sau khi anh trở lại sau chấn thương, HLV Del Bosque đã ngay lập tức triệu tập cựu tiền vệ của Liverpool chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Guinea Xích đạo và Nam Phi. Đây là hai trận giao hữu cuối cùng của Tây Ban Nha trong năm 2013 và HLV Del Bosque coi đây là sự chuẩn bị quan trọng trước khi ông đưa ra kế hoạch cho World Cup 2014. Sự trở lại của Alonso giúp "Ngài râu kẽm" nhẹ nhõm hơn rất nhiều, bởi ông sẽ lại có trong tay cặp "sen đầm" Alonso-Busquets ở tuyến giữa.

HLV Del Bosque không thể không vui bởi sự trở lại của Alonso sẽ giúp Tây Ban Nha cải thiện về nhiều mặt. Với anh, "La Roja" sẽ có một tiền vệ có khả năng bao quát trận đấu, giữ nhịp siêu hạng. Anh không chỉ ngăn chặn đối thủ nhờ khả năng bọc lót tuyệt vời mà có thể nhanh chóng chuyển trạng thái của đội bóng từ phòng ngự sang tấn công. Có Alonso, Busquets cũng sẽ rảnh chân hơn để sáng tạo. Khả năng sút xa của anh cũng có thể giúp Tây Ban Nha giải quyết trận đấu khi gặp phải đối thủ thiên về phòng ngự.

Real Madrid đã chơi rất chật vật trong giai đoạn đầu mùa này vì sự mất cân bằng do vắng Alonso, khiến HLV Carlo Ancelotti phải liên tục thay đổi nhân sự ở tuyến giữa để tìm ra bộ khung ưng ý nhất. Nhưng khi tiền vệ kỳ cựu người TBN trở lại, mọi thứ đã được giải quyết. Với Alonso đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, phía sau Khedira và Modric, Real đã tìm thấy sự cân bằng trong công và thủ, và chiến thắng trở lại với họ như một lẽ tự nhiên.Điều tương tự có lẽ cũng sẽ xảy ra với Tây Ban Nha, vốn phụ thuộc vào Alonso không kém gì Real Madrid.

Chỉ còn 10 ngày nữa, Alonso sẽ bước sang tuổi 32, nhưng anh vẫn quá quan trọng, với cả Real Madrid lẫn ĐT Tây Ban Nha. Nếu không tin, bạn có thể hỏi Del Bosque và Ancelotti!
Chi tiết tại: Tin tổng hợp 

Chi tiết tại: Tin tức tổng hợp

 
Copyright © 2013 TIN SỐC, TIN TỨC TỔNG HỢP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Powered byBlogger