TIN MỚI

ẢNH

LINH TINH

VIDEO

Monday, November 18, 2013

Ferdinand bật mí về tài năng trẻ bị Sir Alex đẩy sang West Ham

Cựu HLV Alex Ferguson từng xem Ravel Morrison là tài năng trẻ giỏi nhất ở tuổi 14.

Morrison chào đời tại Manchester, và trưởng thành từ chính lò đào tạo của Man Utd. Tháng 1/2012, Sir Alex quy ết đ ịnh bán Morrison cho West Ham sau khi cầu thủ này có nhiều hành động vô kỷ luật.


Ravel Morrison, ngôi sao mới nổi ở West Ham (trái), từng đi lên từ lò đào tạo của Man Utd như Beckham, Paul Scholes.

Sau một mùa thi đấu tại Birmingham theo dạng cho mượn, Morrison giành được suất trong đội một West Ham mùa này. Cầu thủ cũ của Man Utd thậm chí trở thành một trong năm cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho West Ham, đồng thời liên tục được gọi lên chơi cho tuyển U21 Anh.

Ferdinand nói trên kênh BT Sport hôm 16/11 : "Ngay từ ngày đầu tiên tôi nhìn thấy Morisson , Sir Alex nói rằng đó là cầu thủ 14 tuổi hay nhất mà ông từng biết. Cậu ta có những pha xử lý chỉ có ở những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm".

Theo Ferdinand, Morrison bắt đầu luyện với đội một Man Utd từ năm 16 tuổi. Một thành viên khác của Quỷ đỏ là Darren Fletcher khi đó cũng có nhận xét tích cực về tiền vệ trẻ người Manchester .

"Cậu ta chạy với bóng nhưng không ngừng quan sát cầu thủ đối phương. Cậu ta đợi đối phương di chuyển rồi mới quyết định tấn công hướng nào . Cách chơi đó thuộc về những tiền vệ hàng đầu ", Ferdinand thuật lại lời Fletcher.



Rio Ferdinand (trái) từng nhiều năm làm việc với Sir Alex tại Man Utd.

Mike Phelan, trợ lý cũ của Ferguson, tháng trước vẫn bảo vệ quyết định cùng Sir Alex đẩy Morrison khỏi sân Old Trafford . Nhưng HLV của West Ham, Sam Allardyce gần đây tỏ ra lo ngại về việc Man Utd đang t m  ách mua lại ngôi sao 20 tuổi.

Sau 12 trận đầu mùa giải 2013-2014, Morrison có 5 bàn cho đội một West Ham. Mới đây tiền vệ này còn ghi bàn đầu tiên cho tuyển U21 Anh trong trận thắng Lithuania 5-0 ở vòng loại giải vô địch U21 châu âu.
Chi tiết tại: Tin tổng hợp 

Chi tiết tại: Tin tức tổng hợp

 
Copyright © 2013 TIN SỐC, TIN TỨC TỔNG HỢP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
Powered byBlogger